trang chủ tin tức Những mẫu xe ô tô gầm cao cỡ nhỏ được khách hàng Việt ưa chuộng

Những mẫu xe ô tô gầm cao cỡ nhỏ được khách hàng Việt ưa chuộng

Kia Sonet, Toyota Raize, hay Hyundai kona là những mẫu xe ô tô gầm cao cỡ nhỏ dẫn sóng cho một xu hướng mới và được người dùng ghi nhận.

Những mẫu ô tô cỡ nhỏ là những loại xe có khoang hành khách và khoang hành lý rộng từ 100 đến 109 feet, tức là dung tích từ 2,8 - 3,2cm3. Đây thường là những xe dẫn động cầu trước có độ di chuyển linh hoạt, nhất là trong môi trường thành thị. Chính vì thế mà dòng xe này được nhiều người tiêu dùng lựa chọn đặc biệt là chị em phụ nữ.

Kia Sonet

Kia Sonet cũng nằm trong phân khúc SUV hạng A, chung nhóm với Toyota Raize. Chiều dài x rộng x cao của Sonet lần lượt chỉ 4.120 x 1.790 x 1.642 mm. Trục cơ sở dài 2.500 mm. Khoảng sáng gầm vượt trội với mức 205 mm, cao hơn cả các mẫu SUV/CUV hạng C như Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.

Ngoài kích thước nhỏ gọn giúp xe luồn lách nhanh nhẹn trong không gian hẹp, Kia Sonet còn hấp dẫn ở giá bán bình dân, nhiều phiên bản lựa chọn, kiểu dáng trẻ trung, trang bị hiện đại, vận hành khỏe khoắn…

Hyundai Kona

Hyundai Kona là một mẫu xe ô tô nhỏ đẹp, tiện nghi, giá “mềm” trong phân khúc xe 5 chỗ gầm cao. Kích thước Hyundai Kona chỉ vừa “nhỉnh” hơn mẫu xe Mỹ Ford EcoSport một chút với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565 mm. Trục cơ sở dài 2.600 mm. Khoảng sáng gầm xe cao đạt mức 170 mm.

Ngay khi vừa ra mắt, Hyundai Kona đã tạo được sức hút lớn bởi nhiều ưu điểm nổi bật. Kích thước xe nhỏ gọn giúp di chuyển linh hoạt trong phố. Động cơ vận hành mượt mà, ổn định. Trang bị tiện nghi và hệ thống an toàn hiện đại dù giá bán “mềm”.

Hyundai Kona là một mẫu xe ô tô nhỏ đẹp, tiện nghi, giá “mềm” trong phân khúc xe 5 chỗ gầm cao. Ảnh: Danchoioto

Hyundai Kona là một mẫu xe ô tô nhỏ đẹp, tiện nghi, giá “mềm” trong phân khúc xe 5 chỗ gầm cao.

Toyota Raize

Toyota Raize là mẫu 5 chỗ gầm cao có kích thước nhỏ nhất hiện nay. Bởi được định vị ở phân khúc SUV hạng A nên kích thước Toyota Raize với chiều dài x rộng x cao lần lượt chỉ 3.995 x 1.695 x 1.620 mm. Nhưng trục cơ sở khá ấn tượng ở mức 2.525 mm, nhỉnh hơn cả “đàn anh” Ford EcoSport.

Kích thước này giúp Toyota Raize đạt sự gọn gàng cần thiết để di chuyển dễ dàng trong đường phố đông đúc. Tuy nhiên vẫn đảm bảo có được một không gian rộng rãi đủ dùng. Bên cạnh đó điểm cộng về kích thước, Toyota Raize còn đánh giá cao ở lợi thế thương hiệu, giá bán hấp dẫn, kiểu dáng cá tính, trang bị phong phú…

Ford EcoSport

Ford EcoSport là một mẫu xe từng rất “nổi đình nổi đám” trong phân khúc ô tô SUV cỡ nhỏ 5 chỗ hạng B. Kích thước Ford EcoSport với chiều dài x rộng x cao lần lượt chỉ 4.096 x 1.765 x 1.665 mm. Trục cơ sở chỉ dài 2.519 mm. Khoảng sáng gầm xe cao đạt mức 175 mm. Bán kính quay đầu tối thiểu chỉ 5,1 m. Với thông số trên, EcoSport là chiếc ô tô dáng nhỏ nhất trong dòng xe 5 chỗ gầm cao.

Lợi thế nhỏ gọn này giúp Ford EcoSport không bị cồng kềnh, nhờ đó có thể di chuyển dễ dàng trong các không gian chật hẹp. Và dù nhỏ nhưng khoang hành khách của chiếc SUV Ford này cũng khá thông thoáng. Ngoài những ưu điểm trên, Ford EcoSport còn sở hữu khả năng vận hành khỏe khoắn tuy chỉ là ô tô dung tích nhỏ, thiết kế xe cứng cáp, giá xe “bình dân”…

Kia Seltos

Nói đến các dòng xe ô tô nhỏ gọn nhất trong phân khúc 5 chỗ gầm cao thì không thể bỏ qua Kia Seltos. Đây cũng là một mẫu xe gầm cao hạng B tương tự Ford EcoSport. Kích thước Kia Seltos với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.315 x 1.800 x 1.645 mm. Trục cơ sở dài 2.610 mm. Khoảng sáng gầm xe cao đạt mức 190 mm. Bán kính quay đầu tối thiểu chỉ 5,3 m.

So với mặt bằng chung phân khúc, tuy chỉ là SUV cỡ nhỏ nhưng Kia Seltos vẫn có không gian nội thất tương đối rộng rãi. Không chỉ thế, mẫu xe Hàn này còn sở hữu hệ thống trang bị tiện nghi dẫn đầu phân khúc và giá xe cũng rất hấp dẫn.

(Nguồn baomoi.com)