trang chủ tin tức Toyota Wigo có thể quay trở lại thị trường Việt Nam

Toyota Wigo có thể quay trở lại thị trường Việt Nam

Mẫu xe hạng A của Toyota được cho là sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam vào tháng 4 năm nay.

 Toyota Wigo có thể sớm quay lại thị trường Việt trong năm nay. Ảnh: TMV.

Toyota Wigo có thể sớm quay lại thị trường Việt trong năm nay.

Trao đổi với Zing, nhân viên bán hàng tại một đại lý của Toyota cho biết mẫu xe hạng A Wigo nhiều khả năng sẽ sớm quay trở lại thị trường Việt. Mẫu xe của Toyota nếu quay trở lại sẽ có ít đối thủ hơn so với giai đoạn trước khi khai tử.

"Nếu không có gì thay đổi, Toyota Wigo thế hệ mới sẽ được nhập về trong năm nay với nhiều cải tiến", nhân viên tiết lộ.

Theo người này chia sẻ, Toyota Wigo thế hệ mới sẽ được trang bị cụm đèn pha dạng LED thay vì halogen như phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra khi trở lại thị trường Việt Nam, Toyota Wigo cũng sẽ được làm mới phần nội thất khi tựa đầu của hàng ghế trước sẽ là dạng rời thay vì liền ghế.

Bên cạnh tính năng kết nối không dây cho Apple Car Play và Android Auto, Toyota Wigo nhiều khả năng còn được trang bị thêm cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù cùng cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Toyota Wigo thế hệ mới sẽ có 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất, bao gồm trắng, bạc, xám, đen, vàng, đỏ và cam. Giá bán của Wigo thế hệ mới hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng Toyota Wigo thế hệ mới chắc chắn sẽ được niêm yết ở mức cao hơn dòng xe hiện tại.

Theo các thông tin được tiết lộ, sẽ có 2 phiên bản E và G của Toyota Wigo trong lần thứ hai chinh phục thị trường Việt Nam. Thay vì hộp số tự động 4 cấp ở thế hệ cũ, Toyota Wigo sẽ được làm mới bằng hộp số vô cấp D-CVT.

Vẫn chưa rõ Toyota Wigo có thay đổi gì ở khoang động cơ hay không. Tuy nhiên nếu Toyota vẫn định hình mẫu xe này ở phân khúc ôtô hạng A, sẽ thật khó để kỳ vọng vào một động cơ có dung tích lớn hơn 1.2L.

 Toyota Wigo từng cùng Kia Morning và Grand i10 cạnh tranh khá sòng phẳng trong phân khúc xe hạng A. Ảnh: Mạnh Quân.

Toyota Wigo từng cùng Kia Morning và Grand i10 cạnh tranh khá sòng phẳng trong phân khúc xe hạng A.

Tại Việt Nam, Toyota Wigo từng cạnh tranh khá tốt cùng Hyundai Grand i10 và Kia Morning trong nhóm xe giá rẻ cỡ nhỏ. Tuy nhiên sau sự xuất hiện của VinFast Fadil cùng sự bùng nổ của trào lưu SUV đô thị, phân khúc xe hạng A dần mất đi sức hút và tụt lại phía sau.

Từ thời điểm Fadil bị khai tử còn Honda Brio và Toyota Wigo cũng bị ngưng phân phối, phân khúc ôtô hạng A hiện chỉ còn là cuộc chơi riêng của 2 cái tên bao gồm Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Về phần mình, doanh số của Toyota Wigo đã không còn duy trì ở mức tốt kể từ thời điểm năm 2022 bắt đầu. Kết hợp với việc chưa thể đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Việt Nam đã quyết định tạm rút Wigo khỏi thị trường Việt Nam kể từ quý III/2022.

Sau 11 tháng của năm 2022, Toyota bán được 488 xe Wigo, trung bình hơn 44 xe mỗi tháng.

Trước khi được Toyota Việt Nam rút khỏi dải sản phẩm hiện hữu, Toyota Wigo có giá niêm yết trong khoảng 352-385 triệu đồng, tùy vào lựa chọn số sàn hay số tự động.

(Nguồn baomoi.com)